Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2553

เลือกวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะกับเรา/อาหารลดน้ำหนัก ง่ายๆของคุณ



เลือกวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะกับเรา

การออกกำลังกายมีอยู่หลากหลายวิธี ซึ่งมีข้อดีข้อเสียต่างๆ กันไป สามารถดูได้ในบทความ "ข้อดีข้อเสียของการออกกำลังกายแต่ละแบบ" บางคนยังไม่ทราบว่าควรออกกำลังกายแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับตัวเอง ลองมาดูหลักวิธีการเลือกการออกกำลังกายดังนี้ค่ะ

1. สิ่งแวดล้อมที่ทำให้เราสามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง เช่น บ้านอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ ก็สามารถว่ายน้ำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ความต่อเนื่องในการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญค่ะ หากนานๆ ออกกำลังกายทีก็จะเหมือนกับไม่ได้ผลอะไรเลย

2. ต้องการประโยชน์อะไรจากการออกกำลังกายนี้ เช่น บางคนต้องการลดน้ำหนัก บางคนอยากบริหารเพื่อให้หายปวดเมื่อย เป็นต้น

3. ความสะดวก ก็จะคล้ายๆ กับข้อ 3 คือหากเราต้องลำบากขับรถไปออกกำลังกายไกลๆ ก็คงทำได้ไม่นาน

4. ดูสุขภาพของเราว่าสามารถออกกำลังกายได้หนักแค่ไหน เช่นอยากวิ่งแต่ปวดหัวเข่าก็ไม่ควรจะวิ่ง ควรจะออกกำลังกายอย่างอื่นก่อน พอหายปวดแล้วจึงมาวิ่งได้ค่ะ

5. ความชอบของเราเอง ชอบออกกำลังกายแบบไหน หากไม่ชอบแต่ต้องฝืนทำก็จะไม่มีความสุข แล้วก็จะเลิกไปในที่สุด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น