Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

5 ความลับที่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

หลายคนอยากลดน้ำหนัก แต่การเริ่มต้นดูเหมือนยากเย็นเหลือเกิน ตัวเลขบนตาชั่งก็ไม่ได้ลดลงอย่างที่คุณอยากให้เป็น สิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นกับคุณได้ แต่คุณต้องจำไว้ด้วยว่า การลดน้ำหนักที่ถูกต้อง จำเป็นต้องใช้เวลาและความอดทน จิตใจและวินัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อช่วยให้ความฝันของคุณที่จะมีสุขภาพที่ดีและรูปร่างที่สวยงาม เราจึงความลับง่ายๆ ในการปรับตัวเพื่อช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

ความลับในการลดน้ำหนักที่ 1 : ทำให้มันง่ายเข้าไว้

การควบคุมอาหารและเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้พลังงานน้อย เป็นสิ่งสำคัญในการลดน้ำหนักให้ได้ผล แต่ความยุ่งยากในการหาอาหารเหล่านี้มาทานมักเป็นตัวบั่นทอนความตั้งใจของเรา ได้ คุณจึงควรหาอาหารที่ทานง่าย ไม่ต้องเสียเวลาปรุง ที่ให้พลังงานต่ำ สารอาหารครบ ใยอาหารสูงมาติดบ้านและตู้เย็นไว้ อย่างเช่น ผักผลไม้ต่างๆ จำพวก แอปเปิ้ล องุ่น ส้ม สาลี่ หรือถั่วต่างๆ โดยเฉพาะถั่วเปลือกแข็ง รวมถึงธัญพืชอื่นๆ แบบเต็มเมล็ด หิวคราวใดก็หาผลไม้ในตู้เย็นมาทาน

ความลับในการลดน้ำหนักที่ 2 : มีแผนฉุกเฉินยามอดใจไม่ไหว

แน่นอนว่า คุณต้องมีช่วงเวลาแห่งการเผลอใจบ้างหล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการอดทานอาหารที่โปรดปราน หรือความหิว หรืออะไรก็ตาม อาจเป็นตัวทำลายความตั้งใจของคุณลงได้ คุณจึงจำเป็นต้องมีวิธีรับมือกับความรู้สึกเล่านี้

เตรียมสิ่งที่จะบอกตัวเองยามท้อ: คิดหาคำเตือนตัวเองเสมอว่า คุณต้องการมีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ดี คุณคงไม่อยากเสียเวลาที่ผ่านมาโดยเปล่าประโยชน์

เสริมสร้างกำลังใจให้ตัวเอง: หากรู้สึกเหนื่อยเกินไปกับการลดน้ำหนัก ก็ลองผ่อนลงดูบ้างเป็นช่วงๆ อย่าทำอะไรที่ตึงเกินไป หรือหย่อนเกินไป เดินทางสายกลางเข้าไว้ ลองใช้เวลาว่างในการทำงานบ้าน หรืองานอดิเรกที่ชื่นชอบแบบว่าที่ต้องใช้แรงด้วย อย่างเช่น ปลูกต้นไม้ เดินป่า ปีนเขา

ความลับในการลดน้ำหนักที่ 3 : ใส่ชุดที่คุณอยากใส่

พยายามหาเสื้อผ้าที่คุณใส่แล้วสวย หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าเพื่อปิดบังไขมันส่วนเกิน เพราะชุดเหล่านี้มักจะทำให้คุณดูเชย ทำให้คุณหมดกำลังใจได้ง่ายๆ เมื่อน้ำหนักเริ่มลด คุณก็ควรหาเสื้อผ้าที่อวดรูปร่างคุณมากขึ้น มันจะทำให้คนสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้เร็วขึ้น และมันฏ้จะเป็นกำลังใจที่ดีให้คุณ

ความลับในการลดน้ำหนักที่ 4 : เตรียมพร้อมที่จะทำเพื่อตัวเอง

แน่อนว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผล จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของคุณบางส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน หรือการออกกำลังกาย คุณจำเป็นต้องให้เวลาตัวเองกับสิ่งเหล่านี้ให้เพียงพอ การให้เวลากับคนอื่นมากเกินไป อาจทำให้คุณไม่สามารถบรรลุผลการลดน้ำหนักได้ ลองทำรายการสิ่งที่คุณต้องทำให้คนอื่น เปรียบเทียบกับรายการที่คุณต้องทำเพื่อตัวเองในการลดน้ำหนัก แล้วตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นหรือบั่นทอนการลดน้ำหนักของคุณออกไป แล้วแทนที่ด้วยสิ่งที่คุณเพื่อลดน้ำหนักให้ได้ผล

หากคุณกลัวว่าจะกระทบถึงความสัมพันธ์ หรือทำให้คนอื่นผิดหวัง ลองชั่งน้ำหนักดูว่าสิ่งไหนสำคัญกว่ากัน โดยวาดจุด 2 จุด จุดหนึ่งคือจุดที่คนอื่นผิดหวังจากการควบคุมน้ำหนักและออกกำลังกาย อีกจุดหนึ่งคือจุดที่คุณผิดหวังหากคุณไม่สามารถลดน้ำหนักดังหวังได้ แล้วลองดูภาพใหญ่ว่าสิ่งไหนสำคัญกว่ากัน คุณอาจค่อยปรับวิธีการของคุณจนได้จุดสมดุลระหว่างสองจุด

ความลับในการลดน้ำหนักที่ 5 : ตามใจตัวเองให้เต็มที่

การลดน้ำหนัก เป็นการสร้างวินัย ต้องบังคับตัวเองให้ทานอาหารอย่างพอเหมาะและออกกำลังกายอย่างเพียงพอ ซึ่งอาจทำให้คุณเครียดได้ คุณจึงควรให้ตัวเองได้คลายเครียดบ้าง แต่จะต้องไม่กระทบวินัยในการลดน้ำหนักของคุณ คุณอาจหาเวลาพักผ่อนเข้าสบา อบไอน้ำ นวดตัวนวดหน้า เสริมสวยอย่างที่คุณต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น