Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

10 ทริคง่ายๆ ช่วยลดน้ำหนักให้เร็วขึ้นครับ

หลายต่อหลายคนรู้สึกว่าการลดน้ำหนักของตนเองไม่ได่ดั่งใจ ทั้งที่ก็เข้มงวดกับการควบคุมอาหารและออกกำลังกายแล้ว แต่นั้นก็อาจจะไม่พอสำหรับบางคน ลองปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตที่เป็นอยู่เพื่อให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น และในก็ไม่ยากเกินความสามารถ

ทริคการลดน้ำหนักที่ 1: เริ่มต้นวันใหม่ด้วยผลไม้
อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าคุณกำลังลดน้ำหนักอยู่หรือไม่ คุณไม่ควรละลเยการรับประทานอาหารเช้าที่มีคุณภาพ ลืมไปเลยการกินอาหารเช้าแบบเร่งด่วน เพียงกาแฟถ้วยเดียว กับขนมปังหนึ่งคู่ คุณต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ในมื้อเช้า โดยเน้นไปที่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผักผลไม้ และนม
หากคุณเร่งรีบในช่วงเช้า คุณควรทานนมใส่ธัญพืช หรือซีเรียล พร้อมด้วยผลไม้สด ไม่ว่าจะเป็นกล้วย สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ล

ทริคการลดน้ำหนักที่ 2: ดื่มนม
หลายคนอาจคิดว่านมเป็นส่วนที่ทำให้อ้วน แต่นมเป็นแหล่โปรตีนและแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างมีคุณภาพ ลองดื่มน้ำไขมันต่ำ วันละ 1-2 แก้ว

ทริคการลดน้ำหนักที่ 3:อย่ากิน หลังพระอาทิตย์ตก
คาร์โบ”ฮเดรตที่ไดจากแป้งขัดสีและน้ำตาลเป็นส่วนที่ให้พลังงานกับคุณ แต่หากคุณใช้ไม่หมดมันก็จะเก้ฐสะสมไว้ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายของคุณในรูปของไขมัน โดยเฉพาะการทานคาร์โบไฮเดรตในช่วงเย็นซึ่งเป็นเวลาที่คุณใช้พลังงานน้อยลง จะทำให้คุณอ้วนได้โดยไม่รู้ตัว คุณไม่ควรกินอาหารพวกแป้งขัดสี และน้ำตาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน ขนมปังต่างๆ หลัง 4 โมงเย็น
หากคุณต้องใช้พลังงานในตอนเย็น และกลังว่าจะหมดแรงเสียก่อน คุณควรกินคาร์โบไฮเดรตให้มากในมื้อเช้า ซึ่งพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตที่คุณทานเข้าไป จะค่อยถูกนำออกมาใช้ตลอดทั้งวัน ในมื้อเย็นคุณควรหาผักผลไม้ที่ให้กากใยสูงมาช่วยให้คุณอยู่ท้อง

ทริคการลดน้ำหนักที่ 4: ยืนเผาผลาญพลังงาน
หากกิจกรรมใดที่คุณสามารถยืนทำได้ คุณควรยืนทำมัน เช่นการรีดผ้า หรือเลือกเล่นเวทในท่ายืนแทนการนั่ง

ทริคการลดน้ำหนักที่ 5: กระโดด เต้น เขย่ง
โบกมือลากับเครื่องอิลิพทิคอลในยิมได้เลย การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง กระโดด อย่างอิสระ จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อมากกว่า และสร้างความแข็งแรง กระชับรูปร่างได้ดีกว่าด้วย
ทริคการลดน้ำหนักที่ 6: เข้านอนให้ถูกเวลา
คุณควรเข้านอนประมาณ 4 ทุ่ม และไม่ควรเกิน 5 ทุ่ม ยิ่งคุณนอนดึกเท่าไร คุณก็ยิ่งมีโอกาสกินเกินความจำเป็นมากเท่านั้น

ทริคการลดน้ำหนักที่ 7: เดินให้มากเข้าไว้
การเดินทางด้วยรถ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับ คุณแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณอ้วนได้เช่นกัน หากคุณต้องไปทำธุระไม่ไกล คุณควรเลือกที่จะเดิน แทนการขับรถ การเดินจะช่วยให้คุณได้ใช้พลังงาน ช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้พร้อมกับดีต่อสุขภาพคุณด้วย รวมไปถึงยังช่วยลดภาวะโลกร้อน

ทริคการลดน้ำหนักที่ 8:ระวังเกลือ
การทานเกลือมากเกินไป จะทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำไว้มาก น้ำหนักตัวคุณก็จะขึ้นไปตามปริมาณน้ำในร่างกายเช่นเดียวกัน

ทริคการลดน้ำหนักที่ 9: สูตรการออกกำลังกาย 30-30
ใน 30 นาทีแรก ให้คุณเลือกการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งมา 6 ท่าที่ออกกำลังได้ครบทุกกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ได้แก่ หลัง อก ขา หน้าท้อง และแขน แบ่งเวลาให้ออกกำลังให้ครบทุกท่าภายในเวลา 30 นาที โดยพักได้ไม่เกิน 1 นาทีต่อครั้ง
หลังจากนั้น อีก 30 นาที ให้คุณออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ 5 นาที พัก 1 นาที ทำจรครบ 5 รอบ จะช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงาน และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคุณ ควบคู่ไปกับการลดน้ำหนัก

ทริคการลดน้ำหนักที่ 10: นอนให้พอ
การนอนเป็นหัวใจหลักหนึ่งในการลดน้ำหนัก ระหว่างการนอนที่ดีและเพียงพอ ร่างกายจะผลิตเลพทีนลดลง และผลิตเกรลีนมากขึ้น ศึ่งเป็นฮอร์โมนในการควบคุมความหิวและอิ่มของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น